Ngã Năm: Trung tâm Y tế thị xã sơ kết hoạt động quý I năm 2023
       Chiều ngày 19/4, Trung tâm Y tế thị xã Ngã Năm tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Y tế quý I, triển khai kế hoạch hoạt động quý II năm 2023. Ông Bành Phước An – Phó Chủ tịch UBND thị xã đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Cùng dự, có thầy thuốc ưu tú Nguyễn Hoàng Nam – Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã; các đồng chí trong Ban Giám đốc, trưởng các khoa, phòng và trưởng trạm y tế các xã, phường tham dự.

 

 

     Trong quý I năm 2023, Trung tâm Y tế thị xã đã chủ động xây dựng kế hoạch, tăng cường triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là các bệnh truyền nhiễm phát sinh theo mùa, đặc biệt là bệnh dịch mới nổi và dịch bệnh Covid-19, không để xảy ra tình trạng dịch bệnh bùng phát, lan rộng trong cộng đồng; kết quả đến nay, tỷ lệ tiêm vắc xin mũi 2 phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đạt trên 95%, tiêm mũi 4 và mũi bổ sung cho người đủ 18 tuổi đạt trên 91%. Các chương trình y tế khác như: Phòng, chống sốt rét; bệnh lao; bệnh phong – da liễu; Dự án chăm sóc sức khoẻ tâm thần cộng đồng; HIV/AID; tiêm chủng mở rộng; suy dinh dưỡng; vệ sinh an toàn thực phẩm,... tiếp tục được duy trì và đạt được một số kết quả nhất định. Đối với công tác khám, chữa bệnh, trong quý có 1.867 bệnh nhân điều trị nội trú, đạt trên 12% tăng gần 3% so cùng kỳ; có gần 32.000 lượt bệnh nhân khám ngoại trú, đạt trên 20%; thực hiện thành công 02 cas phẫu thuật lấy thai lần đầu; đồng thời Trung tâm Y tế thị xã còn duy trì thực hiện tốt các dịch vụ kỹ thuật mới như siêu âm tim – mạch máu, lọc thận nhân tạo và cấy chỉ; đặc biệt, có trên 20.200 lượt bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại các trạm y tế xã, phường, tăng hơn 57% so cùng kỳ.

 
 
 
 
Toàn cảnh hội nghị

       Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã nghiêm túc, thẳng thắn nêu ra những khó khăn, tồn tại, hạn chế; đề xuất các giải pháp và đưa ra nhiệm vụ trọng tâm, nhằm phấn đấu thực hiện được các chỉ tiêu kế hoạch đề ra; trọng tâm là tập trung triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 chủng mới, cũng như các loại dịch bệnh ở người như sốt xuất huyết, sốt rét và bệnh tay chân miệng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Bành Phước An – Phó Chủ tịch UBND thị xã, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành Y tế thị xã Ngã Năm đã đạt được trong 3 tháng đầu năm; đồng thời, đề nghị trong thời gian tới cần tập trung quyết liệt hơn nữa cho công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là trước diễn biến dịch Covid-19 đang có xu hướng tăng nhanh trở lại, cần tăng cường quản lý, theo dõi, phát hiện sớm và điều trị theo đúng hướng dẫn; đẩy mạnh công tác tiêm phòng; thực hiện tốt quy chế hội chẩn và điều trị an toàn. Tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, vệ sinh, bảo quản máy móc, trang thiết bị. Đồng thời, tập thể cán bộ, nhân viên y tế cần đoàn kết, đổi mới thái độ giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần trách nhiệm để người dân ngày càng hài lòng và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của Trung tâm.

Văn Tá
  • Ban Thuong vu Thi uy Nga Nam hop le thang 8 2024 (30/08/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 443
  • Trong tuần: 11 032
  • Tất cả: 1525219
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.